Thiết bị họp trực tuyến bao gồm những gì?

Thiết bị họp trực tuyếnHọp trực tuyến là hình thức liên lạc với người ở xa thông qua mạng internet và mục đích của thiết bị phòng họp trực tuyến là giúp người dùng có thể thấy được hình ảnh, nghe được âm thanh, chia sẻ file tài liệu với đối tác ở xa. Sau đây là những thiết bị có thể đáp ứng được những yêu cầu trên: 

Nội dung chính :

  1. Các thiết bị cần cho một phòng họp trực tuyến:
    1. 1. Bộ thiết bị họp trực tuyến
    2. 2. Đường truyền mạng
    3. 3. Màn hình hiển thị:
    4. 4. Một số thiết bị hỗ trợ:
  2. Chi phí thiết bị họp trực tuyến :
  3. Các bước xây dựng giải pháp và lắp đặt:
    1. Bước 1: Xác định nhu cầu kết nối bao nhiêu điểm
    2. Bước 2: Xác định ngân sách đầu tư
    3. Bước 3: Khảo sát phòng họp
    4. Bước 4: Lựa chọn thiết bị
    5. Bước 5: Lên giải pháp
    6. Bước 6: Xây dựng mô hình
    7. Bước 7: Demo
    8. Bước 8: Lắp đặt

Các thiết bị cần cho một phòng họp trực tuyến:

1. Bộ thiết bị họp trực tuyến:

Khi mua một hệ thống phòng họp trực tuyến sẽ bao gồm:

  • Codec : Xử lý mã hóa nhận và truyền tín hiệu âm thanh và hình ảnh thông qua đường truyền.
  • Camera – Thu tín hiệu hình ảnh.
  • Microphone – Thu tín hiệu âm thanh.
  • Remote – Điều khiển từ xa
  • Bộ nguồn và một số dây cáp đi kèm

Trong một số trường hợp sẽ cần trang bị thêm MCU (Multi Control Unit).

2. Đường truyền mạng

Hệ thống thiết bị phòng họp trực tuyến hoạt động thông qua kết nối với đường truyền mạng. Để có thể bắt đầu cuộc họp. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc họp. Chính vì vậy, băng thông của đường truyền cũng phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định:

  • Với giải pháp đầu cuối

Đường truyền phải đạt ít nhất 1 Mbps để cho ra độ phân giải full HD

  • Với giải pháp đa điểm

Đường truyền tại mỗi điểm nhánh có tốc độ tối thiểu 1Mbps. Đường truyền tại điểm trung tâm phải đạt ít nhất bằng tổng tốc độ đường truyền của các điểm nhánh cộng lại.

Bạn có thể tham khảo setup mô hình họp trực tuyến sau:

Thêm vào đó thiết bị họp trực tuyến còn được dùng qua Skype và Skype for Business.

3. Màn hình hiển thị: 

Màn hình giúp hiển thị hình ảnh các điểm cầu và nội dung chia sẻ. Bạn có thể sử dụng ti vi, màn chiếu…

4. Một số thiết bị hỗ trợ:

Ngoài ra tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và kích cỡ phòng họp mà cần trang bị thêm một số thiết bị hỗ trợ khác như: mic, loa, bộ khuếch đại, bảng điện tử, thiết bị lưu trữ.

Giá thiết bị họp trực tuyến: 

Chi phí luôn là vấn đề mà người dùng quan tâm nhất. Giá thiết bị phòng họp trực tuyến phụ thuộc vào các yếu tố sau:

–  Số điểm cầu: tùy theo số điểm cầu mà sẽ lựa chọn thiết bị phù hợp.

–  Thương hiệu: hiện nay có nhiều thương hiệu uy tín lâu đời trong lĩnh vực họp trực tuyến như PolycomPlantronicsJabraYealink… Vì vậy giá thành thiết bị các hãng này cũng tương đối cao. Tuy nhiên vẫn có những giải pháp phù hợp ngân sách cho các công ty vừa và nhỏ. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm đến từ hãng AVer. Đây được đánh giá là thương hiệu cung cấp những sản phẩm với công nghệ hiện đại không thua kém các hãng khác mà lại sở hữu mức giá có thể nói là tốt nhất trên thị trường.

Quý khách hàng có thể yên tâm khi đến với B&Tsẽ được hỗ trợ tư vấn lựa chọn các giải pháp tương ứng với mô hình phòng họp trực tuyến chuyên nghiệp với mức giá vô cùng hợp lý!

Các bước xây dựng giải pháp và lắp đặt:

Bước 1: Xác định nhu cầu kết nối bao nhiêu điểm

Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp để xây dựng mô hình phù hợp. Có hai mô hình chính là site to site (mô hình chỉ kết nối hai điểm) và Multisites (mô hình kết nối từ 3 điểm trở lên).

Bước 2: Xác định ngân sách đầu tư

Xác định được ngân sách sẽ giúp bạn xây dựng giải pháp nhanh chóng và lựa chọn thiết bị phù hợp nhất.

Bước 3: Khảo sát phòng họp

–    Xác định số lượng người tham dự:

Có thể chia ra các mức độ như sau:

  • Cá nhân: Đây có thể là giám đốc, trưởng phòng tham gia hội họp hoặc giáo sư giảng dạy từ xa… Giải pháp tối ưu tiết kiệm chi phí nhất là sử dụng phần mềm được cài đặt trên điện thoại, laptop hay máy tính bảng để tham gia cuộc họp.
  • Nhóm dưới 10 người: Có thể là một nhóm người tham gia họp giao ban giữa văn phòng chính và chi nhánh. Trong trường hợp này ta sẽ đầu tư thiết bị phần cứng chuyên dụng.
  • Nhóm trên 10 người: Trường hợp này nên chọn các thiết bị phòng họp trực tuyến cao cấp có độ phân giải cao, khả năng  quay quét toàn cảnh, zoom cận cảnh rõ nét những người tham dự… Có thể gắn nhiều camera để quay ở những góc độ/vị trí khác nhau.

–    Diện tích phòng họp (dài ,rộng, cao)

–    Chất lượng phòng họp: độ sáng, độ vang, vọng khi nói chuyện, khả năng cách âm từ bên ngoài, loại trần, tường, loại bàn ghế…

Bước 4: Lựa chọn thiết bị

Khi có các thông tin cơ bản về nhu cầu như trên, Bảo An Telecom sẽ hỗ trợ tư vấn lựa chọn, cách thiết lập phòng họp phù hợp nhất với doanh nghiệp.

Bước 5: Lên giải pháp

Bước 6: Xây dựng mô hình

Bước 7: Demo

Đến với Ngọc Thiên bạn sẽ được demo miễn phí ngay chính tại văn phòng của mình. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể về việc vận hành. Sử dụng thiết bị để người dùng có thể trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời mà họp trực tuyến mang lại.

Bước 8: Lắp đặt

B&T triển khai lắp đặt thiết bị phòng họp trực tuyến nhanh chóng, đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ khi có bất cứ vấn đề phát sinh.

Lý do tại sao bạn nên sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi

Tiết kiệm thời gian và chi phí. Phát triển sâu sắc các mối quan hệ. Tăng năng suất công việc. Giảm lượng khí thải CO2 và giữ gìn lá phổi xanh của chúng ta. Bằng cách sử dụng thiết bị họp trực tuyến thay cho kinh doanh du lịch ngay hôm nay.

  • Chỉ cần nhấc máy lên gọi: 0902.006.568 hoặc Hotline:0834.559,955, nhân viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng báo giá hay để giải quyết tất cả mọi thắc mắc của bạn.
  • Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm. Được đào tạo lắp đặt chuyên sâu với thái độ phục vụ khách hàng lịch sự, ân cần…
  • Các dòng sản phẩm của chúng tôi đều là chính hãng với chính sách bảo hành tốt nhất. Đồng thời, luôn đưa ra những giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho bạn, cho thuê phòng họp trực tuyến.
  • Hợp đồng rõ ràng được lập ra dựa trên sự thống nhất giữa hai bên. Chúng tôi luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu.
  • Đảm bảo bàn giao thiết bị đúng theo thời gian đã thỏa thuận. Đồng thời, đảm bảo không làm hư hỏng các thiết bị trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

Bài viết khác